Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng máy khoan cắt bê tông

Ngành nghề khoan cắt bê tông là một trong những ngành nguy hiểm. Khó có thể tránh khỏi những tai nạn không mong muốn xảy ra. Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra ta cần phải kiểm tra an toàn của các trang thiết bị. Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Các trang thiết bị hỗ trợ. Khi đảm bảo tất cả đều an toàn lúc đấy bạn mới thực hiện công việc khoan cắt bê tông.

Những nguy hiểm thường xảy ra khi khoan cắt bê tông, phá dỡ, đục phá

– Trong khi khoan vật liệu dẻo sẽ xuất hiện phoi dây, phoi dây cùng quay với mũi khoan thường văng vào mặt hoặc làm xây xát tay công nhân.
– Trường hợp kẹp chi tiết không chặt, chi tiết sẽ văng ra va chạm vào người vận hành. Các bộ phận quay nhanh của máy khoan như trục chính, măng đa ranh, mũi khoan đều có thể cuốn tóc, quần áo hoặc cắt đứt tay công nhân.
– Điện giật: do hở dây dẫn điện, chạm điện ra vỏ máy, từ các dây dẫn, cầu dao điện, ổ cắm điện..
– Bỏng: Kim loại nóng, vật liệu được làm nóng do ma sát. Máy có tốc độ cao, phoi ra nhiều và liên tục. Phoi ra thành dây dài, quấn và văng ra xung quanh. Phoi có nhiệt độ cao, phoi vụn có thể bắn vào người đứng ở phía đối diện người đang gia công.
– Bụi công nghiệp: Gây các tổn thương cơ học, bụi độc hay nhiễm độc sinh ra các BNN, gây cháy nổ, hoặc ẩm điện gây ngắn mạch…
– Nhiễm độc: Chất độc công nghiệp xâm nhập vào cơ thể con người qua quá trình thao tác, tiếp xúc…
– Nguy hiểm nổ: Nổ hóa học và nổ vật lý.

Khoan cắt bê tông và những lưu ý trước khi sử dụng mũi khoan

Trước khi vận hành máy khoan, phải kiểm tra kỹ phần đuôi côn của mũi khoan. Nếu phần côn bị xước, mòn vẹt thì phải loại bỏ, thay mũi khoan mới. Lí do là vì khi lắp phần côn sẽ không kẹp chặt được, mũi khoan sẽ văng vào công nhân vận hành. Phải che chắn các bộ phận chuyển động trong quá trình thao tác máy khoan cầm tay mini. Người vận hành phải mang trang thiết bị bảo hộ lao động gọn gàng và đầy đủ. Tay áo phải cài khuy, đầu đội mũ bảo hộ, và tuyệt đối không mang găng tay trong quá trình vận hành máy khoan. Cho máy chạy thử không tải.
Khi khoan phải cho mũi khoan ăn từ từ, muốn thay đổi tốc độ phải dừng hẳn máy. Trước khi khoan phải kiểm tra độ vững chắc và lực kẹp của vật khoan. Nếu không, trong quá trình khoan vật sẽ bị nới lỏng, xê dịch quay theo mũi khoan. Trường hợp nếu dùng tay giữ chi tiết lại, tay dễ có khả năng bị chấn thương vì cuốn vào chi tiết khoan hoặc mũi khoan. Còn nếu có giữ chặt chi tiết gia công đi nữa thì mũi khoan có thể bị gãy và chi tiết gia công có thể văng ra gây tai nạn.
Khi máy đang chạy không được dùng miệng để thổi hoặc dùng tay gỡ phoi. Không dùng tay hãm trục chính. Cấm để sát mắt để kiểm tra, kiểm định bề mặt gia công. Cấm sử dụng các mũi khoan cùn, có hiện tượng rạn nứt. Khi thay mũi khoan phải cho máy dừng hẳn.
Cấm để tay trong vùng bán kính quay của phoi dải. Còn về điện áp chiếu sáng cục bộ phải đảm bảo nhỏ hơn 36V.

Dịch vụ khoan cắt bê tông tphcm Hoàng Lâm

Để tránh những rủi sẽ xảy ra khi bạn thực hiện khoan cắt bê tông. Các bạn có thể liên hệ với công ty khoan cắt bê tông tphcm Hoàng Lâm để được tư vấn miễn phí, hướng dẫn các vấn đề về khoan cắt bê tông.
Ngoài ra quý khách có thể lựa chọn các dịch vụ mà công ty chúng tôi đang thực hiện. Với đội ngũ chuyên nghiệp chúng tôi sẽ thực hiện công việc một cách nhanh chóng, gọn gàng. Không làm mất tính thẩm mỹ của công trình.
Liên hệ ngay với chúng tôi khi quý khách có nhu cầu.

Các bài viết liên quan:

Nguồn: http://khoancatbetongtphcm.net/nhung-luu-y-khi-su-dung-may-khoan-cat-tong-toan/

Comments